VinFast Lux A2.0 chất chơi của người Sài Gòn: Hạ gầm, độ pô, tăng công suất và lột xác bằng ‘bộ cánh’ mua bản quyền từ nước ngoài

Tháng Năm 22, 2020 8:53 sáng

Chiếc sedan VinFast Lux A2.0 lột xác với bộ tem sặc sỡ được thiết kế riêng, tiêu tốn khoảng 18 triệu đồng.

Khám phá VinFast Lux A2.0 độ chất chơi của đại gia Sài Gòn

VinFast Lux A2.0 chất chơi của người Sài Gòn: Hạ gầm, độ pô, tăng công suất và lột xác bằng bộ cánh mua bản quyền từ nước ngoài - Ảnh 2.

Chiếc VinFast Lux A2.0 độ độc đáo thuộc sở hữu của anh Sơn, quản trị viên của một hội nhóm những người yêu xe VinFast tại Việt Nam. Chủ xe thay đổi một số chi tiết, bộ phận như dán tem; đổi màu mâm và cùm phanh; ống xả; gắn Racechip và spacer.

Xe được lột xác với bộ tem sặc sỡ, mang 4 tông màu, gồm cam, vàng đen và trắng. Bộ tem này được mua bản quyền từ nước ngoài, và được thợ Việt thiết kế lại theo đúng ý chủ nhân. Trên nắp capo là bản đồ Việt Nam, gồm cả quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, cùng tên những thương hiệu gắn bó với anh Sơn. Bộ tem tiêu tốn khoảng 18 triệu đồng.

VinFast Lux A2.0 chất chơi của người Sài Gòn: Hạ gầm, độ pô, tăng công suất và lột xác bằng bộ cánh mua bản quyền từ nước ngoài - Ảnh 4.

Đây là bộ tem thứ 2 trên chiếc VinFast Lux A2.0 của anh Sơn, vì anh có sở thích chơi tem xe, nên cứ 2-3 tháng sẽ thay đổi một lần. Dán decal là phương pháp được nhiều chủ xe tại Việt Nam ưa chuộng bởi tính linh hoạt, dễ dàng tạo hình những nét vẽ khó, và thuận tiện trong việc “về zin”.

VinFast Lux A2.0 chất chơi của người Sài Gòn: Hạ gầm, độ pô, tăng công suất và lột xác bằng bộ cánh mua bản quyền từ nước ngoài - Ảnh 5.

Mẫu sedan của VinFast được phát triển dựa trên BMW 5-Series (F10). Xe hiện có 3 phiên bản, đi cùng giá bán niêm yết từ 1,129 tỷ đồng đến 1,368 tỷ đồng.

VinFast Lux A2.0 chất chơi của người Sài Gòn: Hạ gầm, độ pô, tăng công suất và lột xác bằng bộ cánh mua bản quyền từ nước ngoài - Ảnh 6.

Ngoài bộ tem, chiếc VinFast Lux A2,0 còn được hạ gầm từ 160 mm xuống 100 mm. Theo chia sẻ của anh Sơn, việc hạ gầm giúp chiếc xe đầm hơn, đặc biệt là khi vào cua. Mâm xe được sơn lại màu đen bóng, còn cùm phanh sơn màu đỏ.

VinFast Lux A2.0 chất chơi của người Sài Gòn: Hạ gầm, độ pô, tăng công suất và lột xác bằng bộ cánh mua bản quyền từ nước ngoài - Ảnh 7.

Phần bánh xe được gắn thêm spacer ở bốn bánh. Spacer là một miếng kim loại đệm vào giữa tăm-bua và la-zăng, mục đích làm tăng độ rộng vết bánh xe, sự ổn định theo phương ngang, và khả năng chống lật khi vào cua với tốc độ cao.

Xe đang gắn bộ ống xả Evolution Racewerks với 4 chế độ âm. Anh Sơn cho biết, trong thời gian tới anh sẽ nâng cấp lên loại ống xả Eisenmann, một thương hiệu đến từ Đức.

VinFast Lux A2.0 chất chơi của người Sài Gòn: Hạ gầm, độ pô, tăng công suất và lột xác bằng bộ cánh mua bản quyền từ nước ngoài - Ảnh 9.

Ngoài ra, anh còn gắn thêm bộ Racechip tăng công suất và độ nhạy chân ga, giá trị vào khoảng 23 triệu đồng.

Nội thất nguyên bản.

Anh Sơn đã có ý định remap động cơ của VinFast Lux A2.0 (một hình thức tăng sức mạnh động cơ bằng cách tác động vào phần mềm), nhưng hiện chưa có xưởng độ nào thành công. Lux A2.0 nguyên bản sử dụng động cơ 2.0L tăng áp, cho công suất 174 – 228 mã lực, tuỳ theo phiên bản.

Chuyên gia spa siêu xe bóc tách garage của Cường ‘Đô-la’: ‘Rất độc, rất đã, siêu sạch, đủ chuẩn làm xưởng chuyên nghiệp’

Khu vực garage của Cường “Đô-la” không đơn thuần chỉ phục vụ việc trưng bày siêu xe mà còn hơn thế, giúp chủ xe có thể làm được nhiều điều mong muốn mà không cần đem ra xưởng ngoài. Một chuyên gia chăm sóc siêu xe có tiếng tại TP….